ประวัติ มิยาโนะ ชิโฮ ก่อนที่จะมาเป็นไฮบาระไอ

ประวัติ มิยาโนะ ชิโฮ ก่อนที่จะมาเป็นไฮบาระไอ

ก่อนหน้านี้นานแล้วแอดมินเคยทำประวัติของไฮบาระ ไอ ขวัญใจแอดมินไป แต่ยังไม่เคยทำประวัติในส่วนของ มิยาโนะ ชิโฮเลย วันนี้เลยกะจะมาทำซะหน่อย ลองมาเจาะลึกถึงตัวตนของมิยาโนะ ชิโฮก่อนที่จะกินยาและตัวหดเล็กลงไปเป็นไฮบาระ ไอกันค่ะ

มิยาโนะ ชิโฮ คือใคร?

มิยาโนะ ชิโฮ เป็นสมาชิกคนหนึ่งขององค์กรชุดดำ มีโค๊ดเนมว่า เชอร์รี่ เป็นผู้พัฒนายา   Aptx 4869 ยาที่ทำให้ชินอิจิและตัวเธอกลับกลายเป็นเด็ก โดยมิยาโนะ ชิโฮ เป็นลูกสาวคนเล็กของ มิยาโนะอัตสึชิ และมิยาโนะ เอเลน่า สองสามีภรรยานักวิทยาศาสตร์ที่เป็นคนคิดค้นยา ซิลเวอร์บุลเล็ท ยาต้นฉบับของ Aptx 4869 เธอมีพี่สาวหนึ่งคน ก็คือ มิยาโนะ อาเคมิ

สมัยเด็กๆกับเรื่องเศร้าของครอบครัว

ทั้งชิโฮ และอาเคมิถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาโดยองค์กรชุดดำ ฝ่ายอาเคมินั้นได้อยู่กับพ่อแม่มากกว่าเพราะเธอเกิดก่อนที่พ่อกับแม่จะมาทำงานให้กับองค์กร แต่พอพ่อกับแม่มาทำงานให้องค์กรพวกเขาก็เริ่มทำการวิจัยยาตัวหนึ่ง ซึ่งพวกเขาเรียกมันว่ายาในฝัน และให้ชื่อว่า ซิลเวอร์บุลเล็ท และหลังจากชิโฮคลอดได้ไม่นาน ทางองค์กรก็แจ้งมาว่าพ่อกับแม่ของพวกเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการทดลอง โดยความจริงของเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา 

โดยตอนที่พวกเขาตายนั้น ชิโฮยังเล็กมาก ซึ่งหลังจากที่พ่อกับแม่ตายทางองค์กรก็รับเด็กทั้งสองคนไปดูแล โดยให้อาเคมิ พี่สาวก็ใช้ชีวิตตามปกติที่ประเทศญี่ปุ่นแต่ก็มีคนขององค์กรคอยตามดูแลอยู่ตลอด ส่วนชิโฮ ถูกส่งไปอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่เด็ก และได้รับการดูแลอย่างดีจากองค์กรชุดดำเพื่อหวังให้เธอกลับมาสานต่อโครงการเก่าของพ่อกับแม่ ตอนที่อยู่อเมริกา เธอได้ไปโรงเรียน แต่เธอกลับใช้ชีวิตอย่างเงียบเหงา เธอกินอาหารกลางวันคนเดียวแถมยังถูกคนอื่นๆกลั่นแกล้งและนินทาบ่อยๆเนื่องจากเธอเป็นคนเอเชีย

ใครเป็นแฟนคลับโค-ไอ พลาดไม่ได้ กับเสื้อลายโคนันคู่กับไฮบาระไอ สั่งซื้อ คลิกเลย

ทำงานให้กับองค์กรชุดดำ

และถึงแม้เธอจะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ชิโฮก็เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม และเมื่อเธออายุได้ 13 ปีเธอก็ได้เข้าทำงานให้กับองค์กรชุดดำในฐานะนักวิทยาศาสตร์ และได้โค๊ดเนมในองค์กรว่า เชอร์รี่ ซึ่งพอเธอได้กลับมาที่ญี่ปุ่นและทำงานให้องค์กรทำให้เธอได้พบและพูดคุยกับพี่สาวมากขึ้น  ซึ่งเธอกับพี่สาวมักจะนัดพบกันที่ร้านอาหาร แต่หากไม่ได้นัดพบกันพี่สาวเธอก็จะส่งรูปถ่ายของตัวเองเวลาไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆไปให้ชิโฮดู เมื่อดูเสร็จเธอก็จะส่งกลับในทันที เรียกได้ว่าเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอที่มีก็คือพี่สาว มิยาโนะ อาเคมินั่นเอง

ความห่วงใยของพี่สาว

ระหว่างที่เธอทำการวิจัยยาอยู่ มิยาโนะอาเคมิก็อยากคืนอิสรภาพให้น้องสาว อยากพาน้องสาวออกจากองค์กร อาเคมิจึงเข้ามาทำงานให้กับองค์กรเพื่อแลกอิสรภาพของน้องสาว ซึ่งระหว่างนั้นอาเคมิได้พบรักกับอากาอิ ชูอิจิ ที่ตอนนั้นแฝงตัวเข้าไปในองค์กร และเมื่อชิโฮจังมีอายุ 16 ปี ตัวจริงของอากาอิถูกเปิดเผย ทางองค์กรชุดดำค่อนข้างหงุดหงิดที่อาเคมิเป็นแฟนกับอากาอิ แต่องค์กรก็ไม่กล้าทำอะไรอาเคมิ เพราะน้องสาวของอาเคมิสำคัญต่อองค์กรมาก และอาเคมิเองก็ได้เลิกติดต่อกับอากาอิตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จุดเริ่มต้นของการแตกหัก

ชิโฮจังทำงานให้กับองค์กรชุดดำมาตลอด 5 ปี ในช่วงเวลาที่เธอเริ่มทำงานแรกๆเธอได้รวบรวมข้อมูลยาบางส่วนที่ยังหลงเหลือจากการถูกไฟไหม้มาค้นคว้าทดลอง เมื่อเธออายุ 18 ปีเธอก็ได้พัฒนายาต้นแบบ Aptx 4869 ซึ่งเป็นยาพิษที่เอาไว้เพื่อการฆ่าโดยที่ไม่ทิ้งร่องรอยหรือหลักฐานใดๆไว้ในร่างกาย

แต่มีครั้งหนึ่งที่เธอทำการทดลองยานี้ กับหนูทดลอง เธอพบว่า มีหนูตัวหนึ่งไม่ตาย แต่กลับกลายเป็นลูกหนูซึ่งเธอสนใจเคสนี้มากแต่ก็ไม่ได้บอกองค์กร เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ยินใช้ยา Aptx 4869 ให้ชินอิจิกินเพื่อหวังฆ่าให้ตาย

เรื่องที่ยินเอายาที่ยังอยู่ในขั้นทดลองของเธอไปใช้กับคนโดยที่ไม่บอกเธอ ทำให้เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับช่วงนั้นยาที่ยินให้ชินอิจิกิน พวกเขาพิสูจน์ไม่ได้ ว่าชินอิจิตายไปแล้วหรือยัง ทางองค์กรจึงสั่งให้มีการตรวจสอบบ้านของคุโด้ ชินอิจิ และชิโฮจังเองก็มากับพวกเขาด้วย 

ในครั้งแรกที่มาพวกเขาไม่พบสิ่งผิดปกติ  หลังจากนั้นอีก 1 เดือนองค์กรก็ส่งคนมาตรวจสอบบ้านของชินอิจิ อีกรอบ แต่คราวนี้ชิโฮสังเกตเห็นว่าเสื้อผ้าสมัยเด็กของชินอิจิหายไป ทั้งๆที่เมื่อเดือนก่อนยังมีอยู่ในลิ้นชัก เธอจึงคิดเอาเองว่าคุโด้ ชินอิจิได้รับยาและร่างหดเล็กลงกลายเป็นเด็ก ซึ่งเธอสนใจเคสของชินอิจิมาก เลยไม่บอกเรื่องนี้ให้องค์กรรู้เพราะกลัวชินอิจิจะถูกฆ่าก่อนที่จะมาถึงมือเธอ เธอจึงเข้าไปแก้ไขรายชื่อของผู้ที่ได้รับยา Aptx 4869 ยืนยันว่าคุโด้ ชินอิจิ เสียชีวิตแล้ว

พี่สาวถูกฆ่าตาย

ช่วงเวลาใกล้เคียงกันทางองค์กรที่คลางแคลงใจเรื่องราวระหว่างอากาอิ ชูอิจิกับอาเคมิ แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรอาเคมิแต่องค์กรเองก็ไม่อยากจะเก็บเธอไว้เป็นหอกข้างแคร่ จึงได้วางแผนจะกำจัดอาเคมิทิ้ง พวกเขาจึงยื่นข้อเสนอให้เธอปล้นเงินพันล้านเยนเพื่อแลกกับอิสรภาพของตัวเองและน้องสาว เพราะทางองค์กรคิดว่าเธอไม่น่าจะทำงานนี้ได้สำเร็จจึงคิดจะใช้โอกาสนี้ในการกำจัดเธอทิ้ง แต่ว่าเธอกลับทำการปล้นเงินสำเร็จแต่ก็ถูกฆ่าทิ้งอยู่ดี เพราะเป้าหมายจริงๆขององค์กรคือกำจัดเธอทิ้งมากกว่า

จุดแตกหักอย่างแท้จริงๆ

หลังจากที่ชิโฮจังได้รับข่าวร้ายถึงการตายของพี่สาว เธอพยายามถามเหตุผลที่พวกเขาฆ่าพี่สาว แต่ทางองค์กรก็ไม่มีคำตอบให้ เธอจึงประท้วงโดยการไม่ยอมวิจัยยาต่อ จึงถูกทางองค์กรจับใส่กุญแจมือและนำตัวไปขังไว้ในห้องก๊าซเพื่อรอการตัดสินใจบอสใหญ่

เธอรู้อยู่แล้วว่าตัวเองจะต้องตายจึงตัดสินใจกินยา Aptx 4869 ที่แอบพกติดตัวมาด้วย หวังจะฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ฤทธิของยาไม่ได้ทำให้ตายแต่กลับทำให้เธอกลายร่างเป็นเด็ก จึงทำให้เธอหลุดออกจากกุญแจมือได้ เธอจึงหนีออกมาทางช่องลมเล็กๆ และเธอซึ่งไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน เพราะไม่มีเพื่อนไม่มีใครที่รู้จักเลย หนึ่งคนที่น่าจะพึ่งพาได้ ก็คือคุโด้ ชินอิจิที่กินยาและตัวเล็กลงเช่นกัน

เธอจึงมาหาคุโด้ ชินอิจิที่บ้าน แต่ไม่พบเธอรออยู่นานจนสลบไป และดร.อากาสะมาพบเข้า เลยพาเธอมาดูแลรักษาและช่วยกันตั้งชื่อใหม่ให้ว่า ไฮบาระไอ และอยู่ในฐานะหลานสาวของดร.อากาสะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากที่องค์กรรู้ว่าเธอหลบหนีมา ทางองค์กรจึงสั่งให้ตามล่าและสังหารเธอทิ้ง รวมถึงกำจัดใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเธอด้วย

บุคลิกและลักษณะนิสัย

มิยาโนะ ชิโฮเป็นผู้หญิงรูปร่างผอม มีความสูงปานกลาง มีผมหยักศกสีน้ำตาลแดงยาวจนถึงกลางคอ เธอเป็นลูกครึ่งอังกฤษ+ญี่ปุ่น โดยแม่เป็นคนอังกฤษและพ่อเป็นคนญี่ปุ่น มีตัวละครหลายๆตัวพูดถึงเธอว่าเป็นผู้หญิงที่สวยมาก สวยเหมือนแม่ และอามุโร่เองก็เคยพูดเอาไว้ว่าเธอหน้าเหมือนแม่ของเธอมาก

ชิโฮจังก่อนที่เธอจะตัวหดเล็กลง เธอเป็นคนเย็นชาไม่แสดงออกความรู้สึก ไม่ไว้ใจใครและดูถูกเหยียมหยามคนอื่นมาก นอกจากนี้เธอยังไม่ยอมที่จะเข้าหาหรือสนิทสนมกับคนอื่น ชิโฮจังภายนอกอาจจะดูแข็งกระด้างแต่ภายในเธอซ่อนความเจ็บปวดและโศกเศร้าเอาไว้และแสดงออกผ่านสีหน้าที่เรียบเฉย เย็นชาและชอบใช้คำพูดที่เป็นทางการ

ความสามารถและทักษะพิเศษ

มิยาโนะชิโฮถือเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งในการ์ตูนโคนันเธอเป็นคนเก่ง ฉลาดและมีความรู้รอบด้าน

-เธอเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์ที่ช่วยดร.อากาสะวิจัยและประดิษฐ์ของหรืออุปกรณ์จำเป็นบางอย่าง

– เป็นนักชีวเคมีที่ทำงานวิจัยยาทั้งๆที่ข้อมูลยาอันเก่าถูกเผาทิ้งจนหมด 

– เป็นนักคณิตศาสตร์ตัวยง มีหลายครั้งที่เธอสามารถคำนวณทางคณิตศาสตร์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

-เธอมีความรู้ทางการแพทย์เนื่องจากหลายครั้งเธอสามารถบอกอาการ หรือสรุปสภาพของคนป่วยได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

-เธอมีทักษะนักสืบทักษะในการรวบรวมข้อมูลการสังเกตุการณ์ที่เฉียบคมและยอดเยี่ยมถือเป็นคนเก่งที่น่าจะหาคนเปรียบได้ยากเลยล่ะค่ะ

-นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการยิงปืนเพราะเธอมีความมั่นใจมากพอและไม่ลังเลที่จะยิง ที่สำคัญเธอยังเป็นคนที่มีความอดทนต่อความเจ็บปวดสูงหลายครั้งที่เธอบาดเจ็บเจียนตายแต่ก็ไม่ได้กรีดร้องหรือเอ่ยปากร้องขอ

ยานพาหนะคู่ใจ

มิยาโนะชิโฮเคยบอกกับมิเนะฟูจิโกะว่าเธอเองก็มีมอเตอร์ไซต์อาร์เล่ย์ด้วยเหมือนกันก่อนที่เธอจะตัวหดเล็กลง

ประวัติ มิยาโนะ ชิโฮ คลิป

error: Content is protected !!